Tin khẩn
Hơn 5.000 cuộc gọi cấp cứu mỗi ngày từ bệnh nhân COVID-19
Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 4/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM và động viên tinh thần lực lượng nhân viên đang làm nhiệm vụ tại đây.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn thành phố cho biết, để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, những ngày qua trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây.
Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. “Hiện nay trung tâm có khoảng 200 nhân sự, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TPHCM” - BS Nguyễn Duy Long nói.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác điều phối bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Cấp cứu 115
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định vai trò của Trung tâm Cấp cứu 115 hiện nay là rất quan trọng trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn. Số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối. Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.
Ông đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm Cấp cứu 115 chia sẻ trước những khó khăn và mong toàn thể cán bộ nhân viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.